Tháng 1 là cung gì trong 12 cung hoàng đạo? Tháng 1 mệnh gì từ A – Z

Bạn sinh tháng 1 tò mò không biết mình thuộc cung hoàng đạo nào? Hay tháng 1 mệnh gì? Tất cả sẽ được Tỷ Phú Không Độ giải đáp tháng 1 là cung gì trong 12 cung hoàng đạo chi tiết trong bài viết dưới đây

Tháng 1 là cung gì?

Tháng 1 là tháng của cung Ma Kết (Capricorn) và cung Bảo Bình (Aquarius). Do vậy, những người sinh vào tháng 1 Dương lịch sẽ thuộc một trong hai cung hoàng đạo là Ma Kết hoặc Bảo Bình. Nếu bạn có ngày sinh từ 22/12 đến ngày 19/01 thì bạn thuộc cung Ma Kết. Còn nếu bạn có ngày sinh từ ngày 20/01 đến ngày 18/02 thì bạn thuộc cung Bảo Bình.

thang-1-la-cung-gi

Tính cách của những người sinh tháng 1:

  • Họ biết cách làm hài lòng người khác bằng cách hành xử khéo léo do bản tính trầm lắng và ít nói nên điểm khi họ bộc lộ được điểm mạnh của mình đó là lúc tâm trạng họ rất vui vẻ.
  • Người sinh tháng 1 là những người rất chăm chỉ, nghiêm túc trong làm việc. Họ nỗ lực không ngừng cùng với đam mê của mình. Trong công việc họ thích sự rõ ràng, chu đáo và chỉnh chu.
  • Thuộc tuýp người lãng mạn nhưng không biết cách thể hiện tình yêu của mình.
  • Là những người khá cẩn thận, tính toán trong vấn đề tiền bạc.
  • Những người thuộc danh sách sinh tháng 1 đều là người chân thành và tình cảm.

Tử vi của người sinh tháng 1

Nhìn chung, những người sinh tháng 1 là người làm việc chăm chỉ, chịu khó và đạt được nhiều hiệu quả cao trong công việc. Những người này thường có bản tính khá trầm lắng, ít nói nhưng lại khá lãng mạn và luôn biết cách làm hài lòng người khác.

thang-1-la-cung-gi-1

Về công việc:

Họ có tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo trong công việc, xây dựng được các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và bạn bè xung quanh.

Khi gặp bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống họ thường rất quyết đoán và tự tin giải quyết mọi việc mà không có gì cản được. Tuy nhiên, đây lại cũng chính là điểm yếu khiến họ rất dễ phạm phải những sai lầm trong cuộc sống.

Về tình yêu:

Trong chuyện tình cảm thì người tháng Giêng rất lãng mạn nhưng không thể hiện ra bên ngoài. Những người này luôn rất chỉn chu, ngọt ngào nhưng lại không biết cách làm cho đối phương hiểu.

Chính vì vậy mà nửa kia của họ thường phải gắn bó với họ một cách lâu dài thì mới dần dần có thể nhận ra được sự đáng yêu, hài hước và chu đáo của những người sinh vào tháng 1.

Sinh tháng 1 thuộc mệnh gì?

Theo chiêm tinh học phương Tây thì 12 cung hoàng đạo sẽ được chia đều vào 4 nhóm nguyên tố chính là Đất (Earth), Nước (Water), Lửa (Fire), Khí (Air). Do vậy, những người sinh tháng 1 sẽ thuộc mệnh sau:

  • Những người sinh vào tháng 1 từ ngày 1/1 đến ngày 19/1 của cung Ma Kết (22/12 – 19/1) sẽ thuộc nhóm nguyên tố Đất, tương ứng mang mệnh Thổ theo phong thủy phương Đông.
  • Những người sinh vào tháng 1 từ ngày 20/1 đến ngày 31/1 của cung hoàng đạo Bảo Bình (20/1 – 18/2) sẽ thuộc nhóm nguyên tố Khí. Theo phong thủy phương Đông thì không có mệnh nào tương ứng với nguyên tố Khí.

Sinh tháng 1 hợp màu gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, cung Ma Kết rất hợp với màu vàng, màu đỏ và màu xanh lá cây. Còn cung Bảo Bình hợp với màu hồng, màu trắng và màu xanh dương đây là những màu sắc mang lại sự may mắn cho họ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp các bạn biết được tháng 1 là cung gì và thuộc mệnh gì rồi nhé. Hãy thường xuyên theo dõi, https://typhukhongdo.vn/ để được chia sẻ những thông tin bổ ích về tài chính, hỏi đáp, ý nghĩa giấc mơ,…được cập nhật liên tục nhé

4.8/5 - (15 bình chọn)